วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9


                                                           บันทึกอนุทิน

                 วิชา การจัดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย

                                 อาจารย์ผู้สอน อาจารย์กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด

            วัน/เดือน/ปี.17..มีนาคม..2558..ครั้งที่..9...เวลาเรียน..13.30-17.30..... น


สิ่งที่ได้รับความรู้ในวันนี้

         การเรียนการสอนในวันนี้เป็นการทำศิลปะ ประเภทสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้และจากแกนกระดาษทิชชู่ การทำโมบาย การร้อยสร้อยจากมักกะโรนี

  ชิ้นที่ 1 การร้อยสร้อยและกำไลจากเส้นมักกะโรนี  

ขั้นตอนการทำ
  1. เตรียมสีผสมอาหาร ผสมใส่น้ำ
  2. นำเส้นมักกะโรนีไปชุบสี  ไม่เกิน 10 วินาที
  3. ตากแดดไว้ให้แห้ง จากนั้นนำมาทำงานศิลปะได้







ชิ้นที่ 2 การประดิษฐ์จานกระดาษ นำกระดาษขนาดต่างๆมา ประดิษฐ์เป็นรูปต่างๆตามจินตนาการ

  

           ชิ้นที่ 3 การทำโมบาย จากวัสดุเหลือใช้ นำวัสดุเหลือใช้ที่มีอยู่มาประดับตกแต่งให้เป็นโมบายที่สวยงามตามจินตนาการ

     

             
            ชิ้นที่ 4 การประดิษฐ์จากแกนกระดาษทิชชู่  นำแกนกระดาษทิชชู่มาประดิษฐ์เป็นรูปหรือเรื่องราวต่างๆตามจินตนาการ



ชิ้นที่ 5  การประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้  นำวัสดุเหลือใช้ต่างๆมาประดิษฐ์เป็นรูป
หรือเรื่องราวต่างๆตามจินตนาการ


การนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้
  1. นำเทคนิคการย้อมสีมักกะโรนีไปสอนศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย
  2. นำวัสดุเหลือใช้มาทำเป็นสื่อในการเรียนการสอน
  3. นำรูปแบบและเทคนิคการประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ไปทำสื่อการสอน
  4. ใช้ในการเตรียมวัสดุเหลือใช้ เช่น แกนทิชชู่เพื่อนำไปใช้สอนวิชาศิลปะในอนาคต
  5. นำไปต่อยอดบูรณาการกับวิชาอื่นๆ
  6. นำเทคนิคการทำงานศิลปะไปบอกหรือเผยแพร่ให้เพื่อนๆครู

การประเมินการเรียนการสอน

ประเมินตนเอง

  1. เข้าเรียนตรงต่อเวลา
  2. แต่งกายเรียบร้อย
  3. มีความรับผิดชอบนำอุปกรณ์ที่อาจารย์สั่งมา 
  4. ตั้งใจทำกิจกรรมในห้องเรียน
  5. มีความอดทนและความพยายาม
ประเมินเพื่อน
  1. แต่งกายเรียบร้อย
  2. มาเรียนตรงเวลา
  3. เตรียมอุปกรณ์ในการทำงานศิลปะมาพร้อม
  4. ตั้งใจทำกิจกรรมในห้อง
ประเมินอาจารย์
  1. เข้าสอนตรงเวลา
  2. แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
  3. ตั้งใจหาอุปกรณ์มาให้นักศึกษาทำ
  4. เป็นที่ปรึกษาในขณะทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
  5. อำนวยความสะดวกได้ยอดเยื่ยม
  6. มีกิจกรรมศิลปะที่หลากหลายน่าสนใจ
  7. ขณะนักศึกษาทำงานศิลปะก็สนใจนักศึกษาเดินดูอยู่บ่อยๆ
  8. เข้าใจนักศึกษาขณะทำงาน
  9. เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับงานศิลปะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น